Thủ tục thành lập công ty tại quảng ngãi chi tiết và chuẩn xác nhất

Hiện nay, việc thành lập công ty tại Quảng Ngãi đang được rất nhiều người quan tâm. Các thủ tục thực hiện phải chuẩn theo quy định pháp luật và khá rườm rà. Nếu không nắm chắc sẽ khiến bạn mất thời gian và công sức trong quá trình thực hiện. Do vậy, Luật Tân Hoàng sẽ chia sẻ đến bạn những thủ tục, lưu ý và những thông tin cần biết khi thành lập công ty tại Quảng Ngãi.

Nội dung chính

1. Giới thiệu tỉnh Quảng Ngãi

Quảng Ngãi là một tỉnh thuộc vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ, nơi đây đồi núi chiếm ⅔ diện tích lãnh thổ. Tỉnh Quảng Ngãi thuộc vùng kinh tế trọng điểm của miền Trung được Chính phủ chọn khu vực Dung Quất để thực hiện việc xây dựng nhà máy lọc dầu đầu tiên của cả nước, góp phần không nhỏ trong việc đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Tỉnh Quảng Ngãi có tiềm năng rất lớn trong tương lai nếu được đầu tư đúng cách.

Lợi thế khi thành lập công ty tại Quảng Ngãi là gì?

Là tỉnh ven biển thuộc vùng kinh tế trọng điểm của miền Trung, Quảng Ngãi hội tụ rất nhiều yếu tố hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư cũng như khiến họ an tâm khi đầu tư vào đây. Quảng Ngãi có rất nhiều lợi thế khi nằm giữa hai đầu Bắc – Nam, vừa có cảng biển, vừa có đường quốc lộ lại vừa có đường sắt Bắc-Nam, cùng với đó là những chính sách ưu đãi đầu tư đặc biệt từ Chính phủ và địa phương.

Do đó, đây chính là địa điểm lý tưởng để thành lập công ty hoặc các công ty muốn mở rộng thị trường đến đến hai miền Nam – Bắc và khu vực miền Trung rộng lớn. Bên cạnh đó, từ Quảng Ngãi, các doanh nghiệp có thể mở rộng tiếp cận thị trường của mình sang các nước Lào, Đông Bắc Thái Lan và Campuchia.

Tỉnh Quảng Ngãi có nhiều lợi thế hấp dẫn các nhà đầu tư
Tỉnh Quảng Ngãi có nhiều lợi thế hấp dẫn các nhà đầu tư

Ai có quyền thành lập công ty tại Quảng Ngãi?

Chỉ những cá nhân, tổ chức có được sự công nhận từ pháp luật pháp luật mới có quyền thành lập công ty, doanh nghiệp, cụ thể:

Chủ thể thực hiện thành lập công ty là cá nhân

Căn cứ vào quy định của Luật Doanh Nghiệp năm 2020, mọi cá nhân không phân biệt nơi cư trú và quốc tịch, dù là người Việt Nam hay người nước ngoài đều có quyền thành lập và góp vốn thành lập doanh nghiệp, miễn không thuộc vào các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật. Chủ thể thành lập công ty là cá nhân thì phải có đủ năng lực hành vi dân sự để đảm bảo rằng họ có thể chịu trách nhiệm với doanh nghiệp mình thành lập ra.

Trường hợp cá nhân thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam là người nước ngoài thì cần phải tiến hành làm thủ tục đăng ký đầu tư theo văn bản mà pháp luật quy định để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Chủ thể thực hiện thành lập công ty là tổ chức

Chủ thể thành lập công ty là tổ chức thì tổ chức đó phải có tư cách pháp nhân. Đồng thời, chỉ có thể đầu tư vốn thành lập công ty khi có tài sản độc lập và có khả năng chịu trách nhiệm bằng số tài sản đó. Doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở Việt Nam đều có quyền thành lập công ty mà không cần phân biệt nơi đăng ký địa chỉ trụ sở chính mà Luật Doanh nghiệp năm 2020 đã quy định.

Ai có quyền được thành lập công ty
Ai có quyền được thành lập công ty

2. Thời gian thành lập công ty tại Quảng Ngãi của Luật Tân Hoàng

Thời gian thành lập công ty tại Luật Tân Hoàng sẽ phụ thuộc vào gói dịch vụ mà bạn sử dụng, cụ thể:

  • Gói cơ bản: 10 ngày làm việc
  • Gói nâng cao: 8 ngày làm việc
  • Gói chuyên nghiệp: 10 – 12 ngày
  • Gói hoàn thiện: 10 – 15 ngày

Tất cả gói dịch vụ thành lập công ty nói trên đều cam kết không phát sinh bất kỳ khoản chi phí nào khác. Tùy theo mức chi phí của gói mà Luật Tân Hoàng sẽ thực hiện các công việc cần làm theo gói đó. Gói hoàn thiện sẽ cung cấp thay bạn làm từ a – z, bạn chỉ cần đưa thông tin cho Luật Tân Hoàng mà thôi.

Ngoài ra, tất cả gói dịch vụ của Luật Tân Hoàng đều có ưu đãi cực lớn, cụ thể:

  • Thiết kế logo hoàn toàn miễn phí cho công ty, doanh nghiệp.
  • Tặng miễn phí gói website cơ bản có trị giá 1.500.000 VNĐ.
  • Tặng đơn giá 500 số hóa đơn có trị giá 700.000 VNĐ.

Thời gian thành lập công ty tại Quảng Ngãi của Luật Tân Hoàng rất nhanh chóng

3. Hồ sơ thành lập công ty tại Quảng Ngãi gồm những gì?

Hồ sơ thành lập công ty tại Quảng Ngãi cơ bản gồm có các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký để thực hiện thành lập công ty tại Quảng Ngãi
  • Danh sách các cổ đông của công ty cổ phần/danh sách các thành viên góp vốn của công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên
  • Điều lệ của công ty
  • Bản sao có công chứng giấy tờ pháp lý của các thành viên/ cổ đông góp vốn (CMND/ CCCD)
  • Văn bản ủy quyền (trường hợp người đại diện pháp luật của công ty không trực tiếp đứng ra thực hiện)

Lưu ý:

  • Trường hợp thành lập công ty kinh doanh các ngành nghề có điều kiện, cơ quan đăng ký kinh doanh có thể sẽ yêu cầu doanh nghiệp cung cấp thêm phiếu lý lịch tư pháp của người đại diện theo pháp luật.
  • Các thành viên, cổ đông của công ty không cần phải cung cấp bằng cấp khi thành lập công ty.

4. Thủ tục thành lập công ty tại Quảng Ngãi mới nhất 2023

Thủ tục thành lập công ty tại Quảng Ngãi cần trải qua các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị thông tin

Những thông tin cần chuẩn bị trước khi thực hiện thành lập công ty tại Quảng Ngãi bao gồm:

  • Loại hình công ty
  • Ngành nghề kinh doanh
  • Tên công ty
  • Địa chỉ trụ sở
  • Thành viên
  • Vốn điều lệ

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ nêu trên

Bước 3: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền và đăng bố cáo trên cổng thông tin điện tử

  • Xác định cơ quan đăng ký trực thuộc (nơi tiếp nhận hồ sơ): Cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế Hoạch và Đầu Tư trực thuộc địa phương nơi thành lập công ty.
  • Nộp hồ sơ và nộp lệ phí đăng bố cáo: Mang hồ sơ tới cơ quan tiếp nhận để tiến hành nộp (Không bắt buộc người đại diện pháp luật của công ty phải đi nộp, có thể ủy quyền cho người khác đi nộp thay và phải có giấy ủy quyền hợp lệ. Ngoài ra, cần chuẩn bị một khoản tiền để đóng lệ phí đăng bố cáo lúc nộp hồ sơ).
  • Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: Sau thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ sẽ được cấp cho Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Đăng bố cáo: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ thay mặt doanh nghiệp đăng bố cáo trong trường hợp bạn đã hoàn thành việc nộp lệ phí đăng bố cáo.
Thủ tục khi thành lập công ty tại Quảng Ngãi mới nhất
Thủ tục khi thành lập công ty tại Quảng Ngãi mới nhất

Lưu ý cần biết khi thành lập công ty tại Quảng Ngãi

Để việc thành lập công ty tại Quảng Ngãi được diễn ra nhanh chóng, bạn cần phải nắm được những lưu ý sau đây:

Tên công ty

Tên của công ty phải viết được bằng tiếng Việt, có thể kèm theo các chữ số, ký hiệu và phải đảm bảo có thể phát âm được.

Trụ sở chính

Cần phải có địa chỉ rõ ràng, nằm trên lãnh thổ Việt Nam vì đây là địa điểm để liên lạc, thực hiện các giao dịch của doanh nghiệp. Bao gồm có số nhà, tên phố hoặc tên của xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại liên lạc, số fax và thư điện tử (nếu có).

Vốn điều lệ doanh nghiệp

Cần để mức vốn điều lệ hợp lý để đảm bảo tính đối ứng của Doanh nghiệp đối với các đơn vị hợp tác kinh doanh khác. Việc này cũng sẽ thuận tiện khi kinh doanh và phát triển doanh nghiệp,. Đây cũng là căn cứ để áp mức thuế môn bài cho doanh nghiệp.

Loại hình doanh nghiệp

Có rất nhiều loại hình doanh nghiệp và mỗi loại hình đều mang những đặc điểm riêng, có những ưu nhược điểm khác nhau và phù hợp với hình thức kinh doanh của từng loại ngành nghề. Do đó, trước khi thành lập công ty tại Quảng Ngãi, doanh nghiệp hãy lưu ý tìm hiểu kỹ càng và cân nhắc để có thể chọn ra loại hình phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bản thân nhé.

Những lưu ý cần biết khi thành lập công ty tại tỉnh Quảng Ngãi
Những lưu ý cần biết khi thành lập công ty tại tỉnh Quảng Ngãi

Đại diện pháp luật của công ty

Người đại diện theo pháp luật đóng vai trò quan trọng trong công ty, do vậy doanh nghiệp cần chọn người có đủ năng lực để giao phó nghiệm vụ này. Người có thể làm đại diện doanh nghiệp gồm có: Giám đốc (Tổng giám đốc), Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần, Chủ tịch công ty (công ty TNHH một thành viên); Chủ tịch Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH có số lượng từ hai thành viên trở lên).

Ngành nghề kinh doanh

Doanh nghiệp nên lựa chọn ngành nghề phù hợp với yêu cầu kinh doanh của mình vì ngành nghề này còn liên quan đến việc xuất hóa đơn GTGT của doanh nghiệp về sau. Bên cạnh đó, ngành nghề kinh doanh cũng có ngành có điều kiện và không điều kiện, do vậy doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ càng trước ký đăng ký kinh doanh.

Hướng dẫn thủ tục sau khi thành lập công ty tại Quảng Ngãi

Sau khi có được giấy phép kinh doanh, doanh nghiệp cần phải thực hiện những việc sau đây để công ty sớm ngày đi vào hoạt động:

  • Khắc con dấu pháp nhân: Con dấu của doanh nghiệp thông thường sẽ có những nội dung cơ bản như mã số doanh nghiệp, tên doanh nghiệp, địa chỉ cấp huyện, tỉnh nơi đặt trụ sở. Hiện nay theo quy định không còn thủ tục đăng ký mẫu dấu, do vậy, doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều hơn 01 con dấu và mẫu mã tùy theo nhu cầu.
  • Treo bảng hiệu tại trụ sở chính công ty: Bảng hiệu cần có các thông tin gồm tên công ty, Mã Số Thuế, Địa Chỉ. Và phải được đặt xuyên suốt tại địa chỉ trụ sở từ khi công ty thành lập đến khi công ty giải thể hoặc chuyển địa chỉ trụ sở.
  • Mua chữ ký số điện tử: Đây là ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp ký các văn bản, tài liệu điện tử như là việc ký và đóng dấu các loại văn bản thông thường. Chữ ký số được dùng khi: Ký hóa đơn điện tử, ký hợp đồng điện tử, ký tờ khai thuế điện tử.
  • Mở tài khoản ngân hàng công ty: Mỗi một doanh nghiệp cần có ít nhất một tài khoản ngân hàng (đứng tên doanh nghiệp) để sử dụng giao dịch trong các trường hợp: nộp thuế điện tử, nhận thanh toán từ khách hàng,… Vì thủ tục mở tài khoản ở mỗi ngân hàng khác nhau nên để việc mở tài khoản nhanh chóng hơn, doanh nghiệp cần chủ động liên hệ trước đến ngân hàng dự định mở tài khoản để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu.
  • Đăng ký khai thuế qua mạng: Doanh nghiệp cần đăng nhập hệ thống thuế điện tử (Etax) https://thuedientu.gdt.gov.vn với tài khoản cấp bởi cơ quan thuế để thực hiện đăng ký các tờ khai cần thiết.
  • Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài: Doanh nghiệp tiếng hành tờ khai thuế môn bài và nộp lệ phí môn bài (Mẫu số 01/MBAI theo Nghị định 139/2016/NĐ-CP).
  • Đăng ký phương pháp tính thuế GTGT: Cần phải đăng ký khai thuế ban đầu với cơ quan thuế quản lý trong thời hạn đã được quy định.
  • Đăng ký và thông báo việc dùng hóa đơn điện tử.
  • Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết về kinh doanh đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện: Doanh nghiệp cần thực hiện một số thủ tục khác đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện để đáp ứng đầy đủ về mặt pháp lý, chẳng hạn như xin cấp giấy chứng nhận về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (đối với ngành nghề sản xuất hàng thực phẩm), quyết định cho phép thành lập trường học (đối với ngành nghề về giáo dục)…
Hướng dẫn các bước thành lập công ty tại tỉnh Quảng Ngãi chi tiết
Hướng dẫn các bước thành lập công ty tại tỉnh Quảng Ngãi chi tiết

Các câu hỏi thường gặp về dịch vụ thành lập công ty tại Quảng Ngãi

Luật Tân Hoàng sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp về dịch vụ thành lập công ty tại Quảng Ngãi mà rất có thể bạn cũng đang quan tâm:

Thời gian, chi phí thành lập công ty tại Quảng Ngãi của Luật Tân Hoàng là bao nhiêu?

Luật Tân Hoàng cung cấp rất nhiều gói dịch vụ thành lập công ty tại Quảng Ngãi. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn gói với mức chi phí và thời gian thực hiện như sau:

  • Gói cơ bản: 650.000 VNĐ trong 10 ngày làm việc
  • Gói nâng cao: 950.000 VNĐ trong 8 ngày làm việc
  • Gói chuyên nghiệp: 3.490.000 VNĐ trong 10 – 12 ngày
  • Gói hoàn thiện: 4.250.000 VNĐ trong 10 – 15 ngày

Thành lập công ty tại Quảng Ngãi cần những giấy tờ gì?

Khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Quảng Ngãi của Luật Tân Hoàng, bạn cần cung cấp một số giấy tờ, thông tin sau:

  • Ảnh chụp/scan CMND/CCCD của tất cả các thành viên góp vốn trong công ty là cá nhân hoặc giấy phép kinh doanh nếu thành viên góp vốn là tổ chức
  • Các thông tin về công ty: tên công ty, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ, địa chỉ công ty, tỷ lệ góp vốn của các thành viên.

Chi phí thành lập công ty tại Quảng Ngãi của Tân Hoàng đã phải là trọn gói chưa?

Chi phí thành lập công ty tại Quảng Ngãi của Luật Tân Hoàng là trọn gói, trong đó đã bao gồm lệ phí nhà nước và phí dịch vụ của Luật Tân Hoàng.

Trong trường hợp có tình huống phát sinh hoặc khách hàng có yêu cầu riêng thì chi phí dịch vụ có thể thay đổi. Bạn đừng lo ngại về vấn đề này vì Luật Tân Hoàng sẽ tư vấn và báo giá cụ thể ngay từ đầu.

Nộp hồ sơ thành lập công ty tại Quảng Ngãi ở đâu?

Về việc nộp hồ sơ thành lập công ty tại Quảng Ngãi, doanh nghiệp có thể nộp trực tiếp hồ sơ ở Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ngãi, địa chỉ số 96 Nguyễn Khiêm, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi; trong thời gian từ 7h30 – 11h30 sáng và 13h00 – 17h30 chiều từ Thứ 2 – Thứ 6. Hoặc nộp hồ sơ trực tuyến tại trang web https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn.

Dù nộp hồ sơ theo cách nào, thì sau khoảng thời gian từ 3 – 5 ngày làm việc Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Ngãi sẽ tiến thành xử lý hồ sơ và tiến hành cấp mã số cho doanh nghiệp hoạt động hoặc nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì ra thông báo yêu cầu sửa đổi bổ sung.

Giải đáp một số câu hỏi về dịch vụ thành lập công ty tại Quảng Ngãi của Luật Tân Hoàng
Giải đáp một số câu hỏi về dịch vụ thành lập công ty tại Quảng Ngãi của Luật Tân Hoàng

Thành lập công ty tại Quảng Ngãi có yêu cầu bằng cấp không?

Không, thành lập công ty tại Quảng Ngãi không cần bằng cấp. Pháp luật không yêu cầu phải cung cấp bằng cấp, chứng chỉ khi thành lập công ty tại Quảng Ngãi hay bất kỳ các tỉnh nào khác trên toàn quốc. Hồ sơ thành lập công ty cơ bản gồm có: giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp, bản sao có công chứng giấy tờ pháp lý của thành viên góp vốn, điều lệ của công ty, danh sách tất cả các thành viên/cổ đông, giấy ủy quyền.

Trên đây, Luật Tân Hoàng đã chia sẻ đến bạn những thông tin chi tiết về dịch vụ thành lập công ty tại Quảng Ngãi cũng như những lưu ý, thủ tục cần biết khi thành lập công ty. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn nguồn thông tin hữu ích trong quá trình tìm hiểu về vấn đề này.

Banner footer